Những kết quả SX-KD đáng khích lệ của PTS T.T Huế năm 2017

 Nguyễn Xuân Huy

 Phó Trưởng phòng Kỹ thuật Tổng hợp
 10:42 SA @ Thứ Tư - 11 Tháng Tư, 2018

Sáng 08.4.2018, Đại hội đồng cổ đông CTCP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên Huế (PTS T.T Huế) đã tổ chức phiên họp thường niên 2018.

Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Lê Đình Phát báo cáo kết quả hoạt động năm 2017 và phương hướng năm 2018

Đại hội hân hạnh đón tiếp Ủy viên thường trực HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Nguyễn Thanh Sơn; Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex (PTC) Đoàn Văn Thu - Đại diện cổ đông chi phối. Tham dự đoàn còn có các ông, bà đại diện các Phòng, Ban của Petrolimex và PTC - Đại diện cổ đông chi phối và với sự tham dự của 72 đại biểu là cổ đông, đại diện cổ đông sở hữu 1.779.912 cổ phần đạt tỷ lệ 98,88% vốn điều lệ Công ty.

Đại hội đã tiến hành đầy đủ các nội dung và thể thức theo quy định của Pháp luật.

Năm 2017, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới đang trên đà khởi sắc, kinh tế Việt Nam tăng trưởng ở mức cao và môi trường kinh doanh đang dần được cải thiện; về phía nội tại của Công ty có những thuận lợi cơ bản, đó là: Năng lực phương tiện của đơn vị đã lớn mạnh, cơ chế hoạt động kinh doanh vận tải được duy trì ổn định, kinh doanh xăng dầu thực hiện theo Nghị định 83/NĐ-CP của Chính phủ và Quy chế kinh doanh xăng dầu của Petrolimex, PTC mức thù lao/lãi gộp được duy trì ổn định đảm bảo đủ bù đắp chi phí bán lẻ tại cửa hàng xăng dầu.

Tuy nhiên, môi trường kinh doanh của Công ty vẫn còn những khó khăn, thách thức như: có hàng loạt phương tiện vận tải Hyundai với tổng dung tích hơn 240 m3 sắp hết niên hạn sử dụng vào cuối năm và phải đầu tư thay thế; các thủ tục tái xuất Lào chặt chẽ hơn, gây ra chờ đợi, lãng phí ngày xe; đối tác gặp khó khăn về công nợ và ngoại tệ thanh toán nên đã chủ động giảm sản lượng bán để hạn chế rủi ro làm cho sản lượng vận tải của đơn vị giảm mạnh… Kinh doanh bán lẻ xăng dầu có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương nhân khác; các chi phí đầu vào gia tăng như: tiền thuê đất, chi phí bảo hiểm xã hội, chi phí lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho phương tiện vận tải, chi phí thiết bị PCCC…

Những thuận lợi và khó khăn đan xen đã tạo ra những cơ hội và thách thức cho Công ty. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn, Tổng công ty PTC, sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCNV cùng với sự điều hành năng động, nhạy bén của Ban lãnh đạo Công ty trong năm vừa qua Công ty đã triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên năm 2017 đề ra; đạt được các kết quả kinh doanh hết sức phấn khởi.

Đại diện lãnh đạo Petrolimex, Ủy viên thường trực HĐQT Nguyễn Thanh Sơn đã phát biểu chúc mừng PTS Huế đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch Petrolimex giao và ghi nhận những kết quả đã đạt được của PTS Huế; đồng thời cảm ơn tập thể CBCNV-NLĐ PTS Huế đã có những nỗ lực đóng góp vào thành tích chung của Petrolimex năm 2017.

Chủ tịch HĐTV, TGĐ PTC Đoàn Văn Thu đại diện cổ đông chi phối tặng hoa chúc mừng Tân Chủ tịch HĐQT PTS Huế với những kết quả đạt được trong năm 2017

Nghị quyết đại hội được lập và thông qua toàn văn tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên PTS T.T Huế năm 2018 với tỷ lệ biểu quyết nhất trí thông qua là 100% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự Đại hội. Thành công của Đại hội khẳng định hơn nữa niềm tin, sự ủng hộ và đồng thuận của các cổ đông đối với HĐQT cũng như Ban lãnh đạo điều hành Công ty.

Nguồn:   PTS T.T Huế